5 lời nhắn gửi đến du khách Trước khi đến Bạch mã, bạn nên đặt trước các dịch vụ và đem theo áo ấm và giày đế thâp; Xe máy hoặc ô tô trên 16 chổ ngồi không được phép lên đỉnh Bạch Mã; Không nên mong đợi ở Bạch Mã có những khách sạn sang trọng, sàn nhảy, quán karaoke hay những món ăn, quà lưu niệm có nguồn gốc từ động vật rừng; Bạn có thể bị phạt tiền nếu xả rác, nhổ cây, bẻ cành hay vi phạm các quy định cấm khác khi ở Bạch Mã; Chúng tôi rất biết ơn nếu bạn lưu ý các biển chỉ dẫn, nội quy tham quan và giúp chúng tôi thực hiện những điều đó (07.02.2021) *** 

Chi đoàn Vườn quốc gia Bạch Mã tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2024

     Thực hiện Kế hoạch số 88-KH/ĐTN, ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Ban thường vụ Huyện Đoàn Phú Lộc về việc tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Lộc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Kế hoạch số 25/KH-ĐTN ngày 21/3/2022 của Ban chấp hành Chi đoàn Vườn quốc gia Bạch Mã về việc tổ chức Đại hội Chi đoàn Vườn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2024; Sáng ngày 5/5/2022, Chi Đoàn Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn Vườn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đại hội diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng; toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trọng đại của quê hương, đất nước, chào mừng năm mới 2022 với nhiều thắng lợi mới; đặc biệt tuổi trẻ Vườn nói riêng và tuổi trẻ Phú Lộc nói chung thi đua lập nhiều thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

     Tới tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Trần Quốc Phú, Bí thư huyện đoàn Phú Lộc và các đồng chí trong Ban thường vụ huyện đoàn Phú Lộc; đồng chí Nguyễn Vũ Linh, Bí thư đảng ủy, Giám đốc VQG Bạch Mã; đồng chí Lê Doãn Anh, Phó bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VQG Bạch Mã và đặc biệt là sự có mặt của 44 đại biểu là đoàn viên của Chi đoàn Vườn.

Đồng chí  Nguyễn Vũ Linh, Bí thư đảng ủy, Giám đốc VQG Bạch Mã phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

     Sau phần khai mạc, các đồng chí trong Đoàn chủ tịch lần lượt thông qua chương trình Đại hội, báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2022; phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024 và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022. Nhìn chung trong nhiệm kỳ vừa qua, tất cả các đoàn viên của chi đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động và nhiệt tình trong công tác, hưởng ứng tham gia các phong trào như: Phong trào “Thanh niên tình nguyện”; Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc”; giữ vai trò xung kích trong các lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học; giáo dục nâng cao nhận thức bảo vệ rừng, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xung kích thực hiện cải cách hành chính.

Đồng chí  Hoàng Trần Quốc Phú, Bí thư huyện đoàn Phú Lộc phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Hoàng Trần Quốc Phú Tặng giấy khen cho Chi đoàn Vườn đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2019 - 2022

     Sau khi thảo luận, các đoàn viên đã thống nhất với Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Vườn quốc gia Bạch Mã. Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Lộc, Đảng ủy VQG Bạch Mã, toàn thể đoàn viên Chi đoàn VQG Bạch Mã trên tinh thần đoàn kết cao, đã nỗ lực phấn đấu khắc phục những khó khăn, vận dụng đúng đắn, sáng tạo các chủ trương đường lối của Đảng, Đoàn cấp trên để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, BCH Chi đoàn đã nghiêm túc chỉ ra được một số khuyết điểm, tồn tại trong quá trình thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua đó là công tác sơ kết, tổng kết của Chi đoàn đôi lúc còn chưa kịp thời, đúng thời hạn theo yêu cầu. Công tác tự học tự rèn của một số đoàn viên còn hạn chế. Một số đoàn viên còn thiếu năng nổ trong hoạt động Đoàn. Công tác nắm bắt tư tưởng đoàn viên thanh niên còn thiếu kịp thời nhằm định hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

     Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới mới gồm có 09 đồng chí, đồng chí Huỳnh Văn Trí nhận được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn Vườn trực tiếp tại Đại hội. Đại hội cũng đã bầu Đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Lộc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt nhận nhiệm vụ

     Đại hội Chi đoàn VQG Bạch Mã là diễn đàn để tuổi trẻ thể hiện tinh thần tiên phong – bản lĩnh - đoàn kết – tri thức - sáng tạo, quyết tâm xây dựng Vườn quốc gia Bạch Mã phát triển bền vững trong thời đại mới.

Kiều Ninh – Minh Tâm